หนังดีรีวิวเด่น เรื่องดั่งดวงหฤทัย

ดูหนังแล้วผ่อนคลาย ยกให้เรื่อง ดั่งดวงหฤทัย นอกจากหนังเรื่องจะเป็นแนวความรักฟิน ยังมีความ ดราม่าที่ทำเอาคนดูหนังร้องให้เลยนะ แต่ก่อนจะไปดูหนังดราม่ากันมาฟังเนื่องหาของเรื่องแบบคร่าวก่อนดีกว่า ในแห่งทานตะ เมื่อเจ้าหญิงมณิสรา กำลังจะไปที่เมือง กาสิก เพื่อไปแต่งงาน กับเจ้าหลวงรังสิมันต์ ในระหว่างการเดินทางมีทหารสุดหล่อชื่อว่า วายุ เล่าถึงความโหด ของเจ้าหลวงของกาสิก ว่าร้ายอย่างงั้นร้ายอย่างงี้ ด้วยความที่พูดเล่นแหละ แต่เจ้าหญิงมณิสราของเรานี่คิดจริงเลย ทำให้นางกลัวมาก และก็พยายามหาทางหนี้ให้ได้ ล่าสุดทุกคน เจ้าหญิงมณิสราหนีไปได้ โดยที่ไม่ได้ฟังอะไรเลย

ความจริงแล้ว วายุ เขาหาทางแก้ไขไว้แล้ว โดยการให้พี่สาวต่างแม่ของเจ้าหญิงมณิสรา เข้าพิธีแต่งงานแทน ในตอนที่เจ้าหญิงมณิสรา วิ่งเข้ามาในป่า หาทางออกไม่เจอ จนได้มาเจอบ้านหลังใหญ่ ของเจ้าชายคนหนึ่ง นามว่าทยุติธรบวรรังสี ที่กำลังนอนหลับกับธารเทพ ด้วยความที่เจ้าหญิงมณิสราหิว จึงเข้าไปกินอาหารแล้วก็หลับไป พอรู้สึกตัวก็พบกับธารเทพ บอกเลยว่าเธอกลัวมาก จึงได้เล่าทุกอย่างไปว่า หนีใครมา เพราะไม่ ในขณะที่เจ้าหญิงมณิสรา วิ่งหนีไปอย่างไร้จุดหมาย ก็ได้พบกับบ้านพักของ เจ้าชายทยุติธรบวรรังสีมกุฎราชกุมารแห่งพันธุรัฐ พระเชษฐาของเจ้าหญิงทรรศิกา ซึ่งกำลังมาพักผ่อนอยู่กับทหารคนสนิทอย่างธารเทพ ที่บ้านพักในป่า เจ้าหญิงมณิสรา เข้ามาน้ำ ขนม แล้วคงเหนื่อยมาก จนหลับไป เมื่อเธอตื่นขึ้นมาเจอกับทยุติธร กับธารเทพ บอกเลยว่าเธอตกใจกลัว แต่สุดท้ายก็สารภาพว่าเธอคือเจ้าหญิงมณิสรา หนีขวบวนเสด็จมา เพราะไม่ต้องการอภิเษกกับชายที่ตนไม่ได้รัก ดูหนังถึงตอนนี้แล้วเป็นไงบ้านทุกคน เริ่มสนุกแล้วล่ะสิ

สำหรับอาหารที่เจ้าหญิงมณิสราที่หายไปในป่า ก็มีทางเจ้าหญิงทรรศิกาก็ตกใจ และเป็นห่วงมากจึงไปหาทยุติธร และถามว่ารู้เรื่องนี้หรือไม่ แถมเจ้าหลวงแห่งกาสิกก็เดินทางไปตามหาเจ้าหญิงมณิสราด้วยเหมือนกัน เมื่อทรรศิกาได้ตกม้า แต่โชคดีที่มีคนใจดีมาช่วยไว้ และบอกเลยว่ายิ่งเป็นกลางคืนยิ่งหนาว ทางทรรศิกาจึงไปพบกันชายที่กำลังผิงไปอยู่ จึงไปขอผิงไฟด้วย หลังจากนั้นทางทรรศิกาก็โดนวางยา ดูหนังแล้วก็เอากลับมาใช้ในชีวิตของเราได้นะ ว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ซึ่งในวันต่อมาคนที่จับทรรศิกามาคือ เจ้าหลวงรังสิมันต์นั้นเอง โดยเจ้าหลวงรังสิมันต์ ก็แกล้งดุดัน ทำตัวโหดๆ เพราะอยากจะแกล้งขู่ให้ ทรรศิกา กลัว ทรรศิกาเองก็คิดไปต่างๆ นานา เลยทีนี้ คิดว่าโดนจับเป็นเชลยการแต่งงานบ้างหล่ะ หรือเอาไปฆ่าข่มขืนกันแน่ ซึ่งในระหว่างเดินทางกลับนาสิก ทรรศิกา ก็เห็นภาพทิวเขาสวยงาม ทรรศิกา จึงทำความรู้จักกับทหารเอก ราชิดและเบนลี ที่ใจดีกับเธอตลอดทาง พูดคุยตลอดทาง พอถึงเหมันตาลัยแล้ว เจ้าหลวงก็พา ทรรศิกา ไปรู้จักกับหัวหน้าแม่บ้าน โดยให้สอนประเพณี มารยาท และมาคอยดูแล และเอาเด็กกระรอกมาอยู่เป็นเพื่อนกับ ทรรศิกา ด้วย และแล้วเจ้าหลวงรังสิมันต์ ก็เริ่มตกหลุมรัก ทรรศิกา แล้วแน่ๆ เพราะเทียวมาเช้า เย็น เลย จนคนในวัง และพัชรธาร คู่หมั้นตอนเด็ก แอบอิจฉามาก เพราะเมื่อก่อนเจ้าหลวงรังสิมันต์ เย็นชา ไม่เปิดใจแบบนี้เลย เอาล่ะขอจบการนำเสนอเท่านี้ก่อนนะ เพราะถ้าเล่าจนจบเรื่องน่าจะยาวเป็นวันๆเลย อย่างไรก็ตามฝากทุกคนดูหนังเรื่องนี้ด้วยนะ รับรองประทับใจทุกอย่าง


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *